top of page
Search
  • Writer's pictureMindMani

น.อ.จิตตพล เรณู ณ อยุธยา


สังกัด            กองพันทหารราบที่ 6 กรมทหารราบที่ 2 กองพลนาวิกโยธิน

วันที่พลีชีพ   2 พฤษภาคม พ.ศ.2559

อายุ              26 ปี

ครอบครัว    สมรสกับ นางสาว ปณิดา เรณู ณ อยุธยา เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลเสม็ด อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ มีบุตรสาว 1 คน อายุ 8 เดือน บิดาคือ จ.ส.อ. สุรพล อุ่นใจ สังกัด มณฑลทหารบกที่ 26 จังหวัดบุรีรัมย์ มารดาคือนางสาวจิตลดา เรณู ณ อยุธยา เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เขต 2 จังหวัดบุรีรัมย์

เหตุการณ์ คนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหาร ชป.ลว. เส้นทาง ร้อย.ปล.ที่4 ฉก.นธ.31 บริเวณสะพานที่ 2 หมู่ 3 บ้านปะดาดอ ทางเข้าบ้านนานาค ตำบลนานาค อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส ทำให้ จ.อ.จิตตพล เรณู ณ อยุธยา ได้รับบาดเจ็บที่ต้นขาขวาและเสียชีวิตในเวลาต่อมา


 เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2560 คุณแม่จิตรลดาและครอบครัวได้มารับอัฐิมณีและอัฐิภาพของ น.อ.จิตตพล เรณู ณ อยุธยา ที่กองบัญชาการนาวิกโยธิน โดยมี พลเรือตรี เกรียงเดช รัตนปัญญากุล รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธินและ ดร.กุลจิรา สุจิโรจน์ กรรมการผู้จัดการบริษัท ไมนด์มณี จำกัด เป็นประธานในการมอบอัฐิมณีและภาพอัฐิภาพ ให้กับทายาทผู้เสียชีวิตจากการปฎิบัติหน้าที่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ณ ห้องชลยุทธโยธิน กองบัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ค่ายกรมหลวงชุมพร อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี คุณจิตรลดาได้กล่าวแสดงความรู้สีกที่มีสิ่งแทนท่านสำหรับส่งมอบให้กับภรรยาและลูกสาวของ น.อ.จิตตพล ต่อไป  



28 views0 comments
bottom of page