top of page
Search
  • Writer's pictureMindMani

อส.ทพ.กัมปนาท คนโต


สังกัด            ทหารพรานสังกัดร้อย ทพ.4401 ฉก.ทพ.44

วันที่พลีชีพ    5 กรกฎาคม พ.ศ.2556

อายุ               25 ปี

ครอบครัว   เป็นบุตรชายของนายสมจิต-นางเกษมศรี คนโต นางเกษมศรี ได้เล่าเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุไว้ว่า เมื่อวานนี้ (5 ก.ค.) ตอนประมาณ 9 โมงเช้า ลูกชายได้โทรศัพท์มาหาตน หลังพูดคุยกันเสร็จ เขาก็บอกว่ารักแม่ ตกเย็นวันเดียวกันตนก็ต้องได้รับข่าวร้ายว่า ลูกชาย ได้เสียชีวิตแล้ว ซึ่งตนเองรู้สึกเสียใจมากเพราะมีลูกชายเพียงคนเดียว แต่ก็รู้สึกดีใจที่ลูกสละชีพเพื่อประเทศชาติ ซึ่งจากนี้ไปคงเหลือเพียงสองคนตายายเท่านั้น

ที่อยู่               287 หมู่ 9 ตำบลร่องเคาะ อำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง

เหตุการณ์   คนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนอาก้า และเอ็ม 16 ซุ่มยิงบริเวณหน้ามัสยิดบ้านปุลากง หมู่ที่ 1 ตำบลปุลากง อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา จนทำให้ อส.ทพ.กัมปนาท เสียชีวิตพร้อมเพื่อนทหารพรานอีก 1 นาย


การร่วมสดุดีวีรบุรุษเพื่อสันติที่ปลายด้ามขวาน

เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560 ท่านนายก อบต.ร่องเคาะ ได้ให้เกียรติเป็นตัวแทนมอบอัฐิมณี อัฐิภาพของ อส.ทพ.กัมปนาท คนโต ให้แก่นายสมจิตรและนางเกษมศรี คนโต ผู้เป็นบิดามารดา ณ วัดร่องเคาะ อำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง โดยมีสมาชิกอบต. เพื่อนบ้าน และญาติสนิทมาร่วมพิธีส่งมอบเพื่อเป็นเกียรติแก่ครอบครัวคนโต ทั้งนี้คุณแม่เกษมศรีได้เล่าประวัติของ อส.ทพ.กัมปนาท และความรู้สึกที่ได้รับอัฐิมณี อัฐิภาพของท่านอส.ทพ.กัมปนาท จากโครงการฯ

        โดย สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลร่องเคาะ นางสุขะ มโนรมย์ ได้กล่าวสดุดี อส.ทพ.กัมปนาท ว่าเป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับเยาวชนชาวหนองปลิง ทำหน้าที่ชายไทยอย่างดีที่สุด และเป็นที่รักของชาวบ้าน





18 views0 comments
bottom of page