top of page
Search
  • Writer's pictureMindMani

อส.ทพ.มณีทร กัญชนะกาญ


สังกัด            กองร้อย ทพ.4901 หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 49 

                     ชุดรักษาความปลอดภัยครูและลาดตระเวนเส้นทาง

วันที่พลีชีพ   5 มกราคม พ.ศ.2559

อายุ              33 ปี

ครอบครัว     เป็นบุตรของนายเขียด และนางสมจิต กัญชนะกาญ มีพี่น้อง 8 คน ผู้เสียชีวิตเป็น

                    บุตรคนที่ 7

ที่อยู่             86/3 หมู่ที่ 5 ตำบลเขาพระทอง อำเภอชะอวด จังหวัดนครศรีธรรมราช 

เหตุการณ์    คนร้ายลอบวางระเบิดดักสังหารเจ้าหน้าที่ทหารพราน ชุดลาดตระเวนเส้นทาง สังกัดร้อย ทพ.4901 กรมทหารพรานที่ 49 เสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บ 2 นาย เหตุเกิดในสวนยางพารา บ้านดุซงมาแจ หมู่ 2 ตำบลซากอ อำเภอศรีสาคร

          ในขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดดังกล่าว รวม 12 นาย กำลังเดินเท้าเพื่อลาดตระเวนเส้นทางพื้นที่รับผิดชอบโดยมี อส.ทพ.มณีธร ผู้ตาย เดินนำหน้า และเมื่อถึงที่เกิดเหตุได้เหยียบกับวงจรระเบิดที่คนร้ายฝังไว้ใต้ผิวดินจนเกิดระเบิดขึ้น ทำให้ อส.ทพ.มณีธร ซึ่งเดินนำหน้าถูกสะเก็ดระเบิดจนศีรษะหลุดออกจากลำตัว ส่วน อส.ทพ.ดำรง และ อส.ทพ.ฤทธิพงค์ ซึ่งเดินตามหลังมาถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย หลังเกิดเหตุ พ.อ.วิชาญ สาริกะพันธ์ ผบ.กรมทหารพรานที่ 49 ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร จำนวน 30 นาย กระจายกำลังกันปิดล้อมตรวจค้นบ้านพักต้องสงสัยในละแวกจุดเกิดเหตุ แต่ยังไม่พบเบาะแสของกลุ่มคนร้าย


การร่วมสดุดีวีรบุรุษเพื่อสันติที่ปลายด้ามขวาน

        วันที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ.2559 ผู้ใหญ่บ้าน ตำบลเขาพระทอง ให้เกียรติเป็นตัวแทนโครงการมอบอัฐิมณีและอัฐิภาพของ อส.ทพ.มณีธร ให้แก่ครอบครัวกัญชนะกาญ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ณ บ้านเลขที่ 86/3 หมู่ที่ 5 ตำบลเขาพระทอง อำชะอวด จังหวัดนครศรีธรรมราช



3 views0 comments
bottom of page